Kế hoạch kinh doanh trung tâm tiếng anh. Có nhiều định nghĩa, nhiều quan niệm về một kế hoạch kinh doanh dựa trên nhiều quan điểm khác nhau, nhưng nhìn chung, nó giống như một bản đồ, như một chiếc la bàn, một bản vẽ thiết kế, v.v. dựa trên đó, chúng tôi thiết kế, định hướng… và bước đi trên con đường kinh doanh một cách chắc chắn. Do đó, có một ý tưởng kinh doanh tốt là không đủ, cần phải lập kế hoạch cho nó.
Quý khách tham khảo thêm:
Thành lập trung tâm ngoại ngữ | Thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ | Điều kiện mở trung tâm ngoại ngữ |
Mục lục
- 1 A. Sơ nét về kế hoạch kinh doanh
- 2 B. Các bước lập kế hoạch kinh doanh
- 2.1 1. Có một ý tưởng và cụ thể hóa nó.
- 2.2 2. Xác định mục tiêu kinh doanh
- 2.3 3. Nghiên cứu và phân tích thị trường
- 2.4 4. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa.
- 2.5 5. Xây dựng mô hình tổ chức kinh doanh
- 2.6 6. Lập kế hoạch tiếp thị (tiếp thị)
- 2.7 7. Lập kế hoạch hoạt động
- 2.8 8. Quản trị nguồn nhân lực
- 2.9 9. Kế hoạch tài chính
- 3 C. Kết luận
A. Sơ nét về kế hoạch kinh doanh
1. Kế hoạch và kế hoạch kinh doanh

2. Phân loại
2.1. Phân loại dựa trên tính chất của kế hoạch, chúng ta có 4 loại sau:
2.2. Phân loại dựa trên thời gian thực hiện, chúng tôi có:
a) Kế hoạch dài hạn: từ 5 năm đến 10 năm, gắn với mục tiêu kinh doanh dài hạn.
b) Kế hoạch trung hạn: khoảng 2 đến 3 năm.
c) Kế hoạch ngắn hạn: không quá 1 năm, thể hiện rõ nhiệm vụ cụ thể.
2.3. Phân loại dựa trên mối quan hệ giữa các hoạt động có kế hoạch trong doanh nghiệp
2.4. Phân loại dừa vào phạm vi hoạt động kinh doanh
3. Tác dụng
Giúp hoạch định hướng kinh doanh, giúp tìm ra giải pháp kịp thời trong những tình huống nhất định. Giúp xác định tính khả thi của các mục tiêu. Giúp xác định những khoảnh khắc và cột mốc quan trọng trong quá trình kinh doanh. Giúp tiến hành nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, chính xác và đạt được kết quả tốt. Giúp các doanh nhân sáng tạo và chủ động hơn trong công việc, v.v.
Quý khách tham khảo thêm:
Thành lập trung tâm ngoại ngữ | Thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ | Điều kiện mở trung tâm ngoại ngữ |
B. Các bước lập kế hoạch kinh doanh
1. Có một ý tưởng và cụ thể hóa nó.
Giống như cảm hứng, ý tưởng kinh doanh có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Nó là viên gạch đầu tiên để bạn tạo ra kế hoạch kinh doanh trong tương lai của mình. Những ý tưởng tốt sẽ giúp xây dựng một kế hoạch tốt, có thể dễ dàng dẫn đến thành công. Một ý tưởng kinh doanh được coi là tốt khi nó đáp ứng các yếu tố sau: tính khả thi, tiềm năng, cơ hội, nhu cầu thị trường, cơ hội và tính độc đáo. Nếu bạn có một ý tưởng kinh doanh, hãy cố gắng hiện thực hóa nó. Nếu bạn có ý định mở một trung tâm anh ngữ nhượng quyền,
2. Xác định mục tiêu kinh doanh
Triết gia Ralph Waldo Emerson (Mỹ) từng nói: “Bạn phải nhắm vào trái tim màu đỏ để đánh vào trái tim”. Mục tiêu càng cụ thể và rõ ràng, càng dễ dàng đạt được và kiểm soát. Là một mục tiêu dễ dàng để đạt được? Mất bao lâu để đạt được mục tiêu? Để hoàn thành mục tiêu này, bạn phải chiến đấu với điều gì và sau đó bạn sẽ nhận được gì?… Trả lời nhiều câu hỏi trên sẽ giúp bạn xác định mục tiêu của mình dễ dàng hơn.
3. Nghiên cứu và phân tích thị trường
Thị trường luôn biến động. Hiểu được nhu cầu của thị trường cũng giống như tiến gần đến cánh cửa thành công. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu thị trường mà bạn cần xem xét và xem xét cẩn thận như dân số, văn hóa, điều kiện kinh tế, tôn giáo, xu hướng phát triển, nguồn khách hàng,…, chúng tôi có một gợi ý nhỏ để bạn tìm hiểu thêm về các đối thủ cạnh tranh của chính mình để rút ra bài học từ kinh nghiệm, những gì đáng để rút ra từ những thất bại và thành công của các đối thủ cạnh tranh. họ. Trên cơ sở đó, hãy thể hiện sự vượt trội, độc đáo mà chỉ có bạn mới có thể mang lại. Tạo sự khác biệt trong kinh doanh.
4. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa.
“Biết kẻ thù, biết tôi, một trăm trận chiến một trăm chiến thắng”. Phân tích SWOT (Điểm mạnh- Điểm yếu- Cơ hội- Mối đe dọa) là một công cụ hiệu quả để bạn nhìn vào doanh nghiệp của mình. Điểm mạnh cần được tận dụng, khắc phục những bất cập, vạch ra cơ hội và hạn chế rủi ro. Các phân tích trên phải dựa trên quy tắc tối đa hóa tính ưu việt của doanh nghiệp và khai thác triệt để tiềm năng của môi trường bên ngoài.
5. Xây dựng mô hình tổ chức kinh doanh
Trên cơ sở Luật Doanh nghiệp 2005, các hình thức pháp lý của các loại hình doanh nghiệp tại Việt Nam bao gồm: Công ty TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN. Công ty cổ phần. Quan hệ đối tác. Doanh nghiệp tư nhân. Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Hiểu được hình thức kinh doanh của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể hướng doanh nghiệp đi đúng hướng và đưa ra quyết định đúng đắn vào những thời điểm quan trọng. Chủ doanh nghiệp cần hiểu mô hình tổ chức kinh doanh vì họ hiểu cơ thể của chính họ.
6. Lập kế hoạch tiếp thị (tiếp thị)
Marketing được hiểu đơn giản là hoạt động tìm hiểu thị hiếu của khách hàng, với mức giá nào họ sẽ sẵn sàng trả cho sản phẩm, dịch vụ của bạn, đưa sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng. Với khách hàng, sản phẩm được tiêu thụ; từ đó tạo ra doanh thu và tạo ra lợi nhuận. Tiếp thị được ví như “mạch máu” của toàn bộ hệ thống kinh doanh.
7. Lập kế hoạch hoạt động
Mục đích kế hoạch hoạt động là về việc tổ chức công việc để đạt được hiệu quả tối ưu. Bất kỳ kế hoạch nào cũng nên dựa trên quy tắc “SMARTER”:
– Cụ thể: Cụ thể
– Đo lường được: Có thể đo lường được
– Có thể đạt được: Có khả năng đạt được
– Thực tế: Chủ nghĩa hiện thực
– Thời gian giới hạn: Ghi rõ thời gian
– Cam kết: Hãy cam kết
– Liên quan: Thích hợp
8. Quản trị nguồn nhân lực
Quản trị nguồn nhân lực nhằm khai thác và phát triển hiệu quả năng lực của nhân viên. Việc tạo ra một cơ chế quản lý phù hợp, phân công và phân cấp công việc, tạo môi trường làm việc tốt cho nhân viên cũng làm tăng lợi ích cho doanh nghiệp do năng suất lao động tối ưu.
9. Kế hoạch tài chính
Đây là một bước quan trọng trong lập kế hoạch kinh doanh. Nguồn lực tài chính sẽ có tác động rất lớn, thậm chí quyết định hướng kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, nhà đầu tư luôn cần có một kế hoạch tài chính chi tiết dựa trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng và tính toán. Thông thường kế hoạch tài chính của một doanh nghiệp sẽ bao gồm các kế hoạch sau: kế hoạch chi phí, kế hoạch chi phí nhân sự, kế hoạch doanh thu và kế hoạch cho các dự án sắp tới của doanh nghiệp.
Quý khách tham khảo thêm:
Thủ tục Thành lập trung tâm tư vấn du học | Điều kiện mở trung tâm tư vấn du học | Thành lập công ty tư vấn du học |